Xu hướng tiêu dùng "Chuyển trọng tâm vào khách hàng"

news-image

Thói quen tiêu dùng đang thay đổi từng ngày, kề từ khi 4.0 hình thành. Và đang thay đổi quyết liệt kể từ lúc Covid 19 gây ra. Người ta không còn muốn mua hàng theo cách cũ, không muốn đến tận nơi xem hàng trước khi quyết định mua. Mà họ chỉ cần xem hàng qua điện thoại, máy tính,.. qua ứng dụng mua hàng là có thể ra quyết định mua hàng ngay lập tức.

XU HƯỚNG TIÊU DÙNG 4.0

CHUYỂN TRỌNG TÂM VÀO KHÁCH HÀNG

Nếu vẫn giữ chiến lược kinh doanh kiểu cũ – có gì bán đó – tập trung vào Salon mà không quan tâm tới thói quyen tiêu dùng mới của khách hàng, Salon của bạn sẽ mất lợi thế cạnh tranh, tự loại mình khỏi xu thế phát triển của kỷ nguyên công nghệ 4.0.

Rất nhiều Salon trước đây chỉ biết vận hành theo chiến lược lấy Dịch vụ chăm sóc làm trung tâm (Service centricity) Tạo ra dịch vụ tốt, khách hàng yêu quý sẽ tự mua hàng của salon về dùng. Bán thật nhiều thẻ thành viên cho thật nhiều khách hàng nhất có thể. Những Salon này chỉ trú trọng vào phát triển kỹ năng tay nghề, sửa đổi tiệm cho đẹp và đợi khách hàng đến, phó mặ việc mua hàng vào cách nhân viên tư vấn. Bán những gì mình có – bán những gì salon đang có.

Khi Salon lấy Dịch vụ  làm trung tâm, họ sẽ tập trung vào phát triển Dịch vụ mà không chú trọng giá trị của khách hàng. Salon thường chỉ đầu tư để tối ưu hoá các dịch vụ mà quên mất những khoản đầu tư mang lại lợi nhuận cao hơn – đó là đầu tư để thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng, giúp khách hàng mua được thứ họ cần.

Cách vận hành này có thể đã mang lại nhiều hiệu quả trong khứ nhưng đang ngày càng bộc lộ nhiều điểm yếu trong kỷ nguyên 4.0. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang vẽ lại bộ mặt kinh tế thế giới khiến các Salon đối mặt với nhiều áp lực từ nhiều khía cạnh khác nhau, bao gồm cả sự thay đổi về thói quen tiêu dùng từ khách hàng. Người tiêu dùng ngày nay thạo công nghệ hơn, mua sắm thông minh hơn, có nhiều lựa chọn hơn và đòi hỏi nhiều kỳ vọng hơn khi quyết định mua sản phẩm. Đặc biệt là sau khi Covid 19 gây ra năm 2021. Hệ thống kinh tế bị tê liệt toàn Thế giới, cả ở Việt Nam, các chuỗi cung ứng bị đứt gãy nghiêm trọng,.. Khi đó lượng người tiêu dùng chuyển hoàn toàn trạng thái sang tiêu dùng online. Mua hàng online, dịch vụ online. Việc chuyển đổi này giúp họ tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí,..  

Khách hàng ngày nay không chỉ mua sản phẩm, dịch vụ mà họ mua trải nghiệm, mua giá trị gia tăng đi kèm sản phẩm, dịch vụ đó. Họ có nhiều lựa chọn, họ có khả năng tìm kiếm thông tin để so sánh Salon này với salon khác và họ cũng biết các salon nào đang là đối thủ cạnh tranh với nhau. Họ sẽ chọn mua Dịch vụ/ hàng hoá ở nơi mang lại nhiều giá trị nhất cho họ, cả những nơi đem lại cảm xúc tích cực cho họ.

 

Ngày nay, khách hàng trung thành cũng có thể quay lưng với Salon chỉ trong 1 giây, chỉ bằng một click chuột, chỉ bằng một nút bấm trên mỗi ứng dụng mua sắm.

Vậy, Làm sao để điều này không xảy ra?

Trong một thị trường đã có rất nhiều salon cạch tranh gay gắt với nhau, có rất nhiều và rất đa dạng các sản phẩm, dịch vụ. Khách hàng sẽ có vô số sự lựa chọn thì sự lắng nghe và thấu hiểu chính là yếu tố giữ chân khách hàng. Khách hàng sẽ gắn bó với Salon của bạn, khi bạn biết lắng nghe và trân trọng tiếng nói của họ, đáp ứng chính xác nhu cầu mà họ đang tìm kiếm.

Nếu vẫn giữ chiến lược cũ – chỉ lấy dịch vụ của salon làm trung tâm, Salon bạn sẽ không thể làm hài lòng tập khách hàng mới với những đặc điểm mới này. Và vô tình bỏ qua lượng thu nhập khổng lồ mang về từ việc bán sản phẩm.

VÌ SAO LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRUNG TÂM LÀ CHIẾN LƯỢC SẼ MANG VỀ NHIỀU NGUỒN THU CHO SALON.­

Khi Salon lấy khách hàng làm trung tâm, bạn cần phảm hiểu tầm quan trọng của lắng nghe khách hàng và đáp lại khách hàng theo cách mà họ muốn. Salon cần biết tận dụng công nghệ, thu thập và phân tích dữ liệu để vẽ lên bức chân dung chân thực nhất của khách hàng. Từ đó xây dựng và củng cố sợi dây gắn kết khách hàng với Salon, đặc biệt là sợi dây cảm xúc.

Chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm mang đến những lợi ích to lớn sau đây:

Cho khách hàng thấy Họ rất được trân trọng

Khi khách hàng nhận thấy Salon bạn thực sự quan tâm đến trải nghiệm của họ, họ sẽ muốn gắn bó với Salon của bạn. Thực tế cho thấy 95%  các Salon thực hiện theo chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, luôn có tỷ lệ khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ sẽ cao hơn, đồng nghĩa với việc tăng doanh thu và lợi nhuận mà không mất chi phí marketing tìm khách hàng mới.

 

Tăng tỷ lệ quay lại sử dụng các dịch vụ của Salon

Tỷ lệ khách hàng quay trở lại với salon bạn ngày càng cao thì doanh thu cao và lợi nhuận bạn thu được ngày càng lớn. Bạn cần biết rằng, chi phí tìm kiếm khách hàng mới cao hơn gấp nhiều lần chi phí giữ chân khách hàng hiện tại. Khi khách hàng đã đặt niềm tin vào Salon của bạn thì họ cũng sẽ chi tiêu nhiều hơn, trong khi chi phí của bạn lại giảm đi.

Tăng lợi thế cạnh tranh cho Salon

Kỷ nguyên 4.0 mở toang cơ hội tiếp cận khách hàng thông qua các nền tảng mạng xã hội, các ứng dụng mua sắm và các nền tảng kỹ thuật số khác. Điều này có nghĩa là khách hàng của Salon đang dễ dàng bị đối thủ cạnh tranh tiếp cận. Họ sẽ đưa ra rất nhiều lời mời chào

Vậy làm sao để giữ chân khách hàng trước các lời mời mọc của đối thủ?

Câu trả lời là chăm sóc khách hàng thật chu đáo, lắng nghe họ, trả lời họ càng sớm càng tốt. Thực tế đã chỉ ra các Salon chuyên nghiệp luôn phản hồi khách hàng rất nhanh và do đó họ có tỷ lệ khách hàng quay trở lại rất cao.

Gắn kết nhân viên & Phát huy hết khả năng nhân viên

Khi tất cả các nhân viên đều làm việc vì một mục tiêu chung là cải thiện trải nghiệm khách hàng, họ sẽ gắn kết với nhau, hỗ trợ nhau để đạt được mục tiêu.

Khi mỗi nhân viên, sẽ được khách hàng đánh giá thường xuyên. Muốn cải thiện chất lượng đánh giá tốt hơn thì họ phải tự nâng cấp tay nghề, nâng cấp kỹ năng chăm sóc khách hàng, Thái độ phục vụ đối với khách hàng của salon.

Tạo đột phá phát triển hệ thống

Lắng nghe ý kiến của khách hàng sẽ cho Salon những gợi ý để tạo đột phá, đổi mới cách thức vận hành để đáp ứng đúng mong muốn, kỳ vọng của khách hàng. Và phát triển hệ thống bền vững.

Một ứng dụng rất quan trong đã ra đời đó là ứng dụng Tophair

Với ứng dụng Tophair, Salon của bạn sẽ chuyển hướng sang chiến lược lấy khách hàng là trung tâm một cách hiệu quả.

Ứng dụng này sẽ giúp bạn được gì ?

  1. Kết nối nhanh chóng với khách hàng

Data của Tophair có rất nhiều những khách hàng có khả năng dùng hàng cao cấp, và dùng các dịch vụ cao cấp.

Data có hơn 40 dòng hàng mỹ phẩm cao cấp chuyên nghiệp, nhập khẩu chính ngạch, có đủ hoá đơn và nguồn gốc rõ ràng, sẽ giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. Chạm đến nhu cầu thực sự của khách hàng.

 

  1. Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Chính sách tải App Tophair Tặng Website thương mại cho salon

Khi có website, salon sẽ thu được rất nhiều lợi ích. Và nâng cấp uy tín salon bạn.

Tính năng book lịch làm đẹp sẽ giúp salon bạn và khách hàng có thêm nhiều trải nghiệm.

Ứng dụng cũng có nhiều game show để khách tương tác và nhận nhiều phần quà có giá trị.

 

  1. Cung cấp ứng dụng giúp - Giữ chân khách hàng tuyệt đối

Khi khách hàng tải app tại salon của  bạn. Khách hàng đó sẽ Vĩnh viễn thuộc về Salon. Bạn tin không? Chuyên viên bên Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu thật kỹ về điều này nhé!

  1. Kinh doanh không mất vốn

Nếu bạn chỉ tập trung vào làm nghề tóc, bạn đã bỏ qua doanh thu bán hàng. Ứng dụng tophair sẽ giúp bạn mang về nguồn thu từ việc bán sản phẩm, bán rất nhiều sản phẩm, của nhiều hãng mà không cần bỏ vốn ra nhập hàng.

  1. Mua hàng không cần tiền

Khi bạn có lượng khách hàng tải ứng dụng Tophair, bạn sẽ có những đặc quyền để nhập hàng mà khong cần bỏ tiền ra.

  1. Sử dụng hiêu quả các nguồn lực

Website của salon bạn giúp khách hàng book lịch làm đẹp tại salon bạn trước khi họ đến. Khách hàng sẽ tiếp kiệm thời gian và chi phí của họ. Thương hiệu salon của bạn sẽ hoàn thiện trong mắt khách hàng.

Khách hàng sẽ đánh giá khách quan nhất về thái độ và trình độ của mỗi nhân viên trong salon

  1. Hưởng lợi từ chính sách quảng cáo của Tophair

Tophair thường xuyên chi ra ngân sách quảng cáo, như vậy những salon là thành viên của Tophair cũng được quảng cáo theo, và tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới.

  1. Đánh giá năng lực và thái độ phục vụ của nhân viên chính xác

Website giúp khách hàng đánh giá chính xác nhất thái độ phục vụ của nhân viên thông qua đánh giá 5 sao và thông qua việc khách hàng book lịch và chọn nhân viên phục vụ.

  1. Bùng nổ doanh thu - Gia tăng lợi nhuận

Nếu bạn giúp đỡ cho 100 người tiêu dùng tải app, quyền lợi bạn nhận được đã rất cao. Nhưng nếu số lượng đó tăng lên mỗi lúc một đông thì quyền lợi bạn nhận về sẽ ra sao????

 

       

 

Cảm ơn bạn đã đọc!!

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn nhận ra điều đó có ích cho bạn.

Công ty TNHH CSU Việt Nam

Hotline: 0823280428

Fanpage: https://www.facebook.com/TopHairvn2021

Chia sẻ
Chat