Top các xu hướng kinh doanh sau dịch giúp Salon đột phá doanh thu

news-image

Hoạt động kinh doanh luôn biến đổi không ngừng theo sự vận hành của nhu cầu thị trường. Có thể thấy, sự thay đổi đáng kể của hoạt động kinh doanh trong thời gian gần đây do dịch Covid-19. Trong bài viết sau, Tophair sẽ giới thiệu cho bạn đọc 6 xu hướng kinh doanh sau dịch hiệu quả nhất để giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu.

Top các xu hướng kinh doanh sau dịch giúp Salon đột phá doanh thu

Hoạt động kinh doanh luôn biến đổi không ngừng theo sự vận hành của nhu cầu thị trường. Có thể thấy, sự thay đổi đáng kể của hoạt động kinh doanh trong thời gian gần đây do dịch Covid-19. Trong bài viết sau, Tophair sẽ giới thiệu cho bạn đọc 6 xu hướng kinh doanh sau dịch hiệu quả nhất để giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu.

Kinh doanh dịch vụ salon trên website 

Xu hướng kinh doanh đầu tiên mà bạn có thể tham khảo là kinh doanh Các dịch vụ và hàng hoá của salon trên website. Đây là một trong những hoạt động kinh doanh được đánh giá là sẽ trở nên phổ biến và đóng góp tích cực vào việc định vị thương hiệu choa các salon. Các nhà quản trị của Tophair đã đưa ra chiến thuật thiết kế website Salon  trong quá trình tái khởi động và đẩy mạnh tăng trưởng ngành dịch vụ làm đẹp hậu đại dịch. 

Kinh doanh Dịch vụ làm đẹp và Mỹ phẩm trên website 

Kinh doanh trên website giúp các Beauty Salon chuẩn bị và sẵn sàng hơn trong đường đua phục hồi và tăng trưởng thị trường hoá mỹ phẩm & dịch vụ làm đẹp. Website là phương thức mang lại khả năng mua hàng cao và đáng tin cậy bên cạnh các nền tảng khác là Internet. Với thiết kế web Beauty Salon được chuẩn SEO chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng. 

Trong hoàn cảnh công nghệ, khoa học phát triển như hiện nay, kinh doanh Beauty Salon trên website là một xu thế đúng thời đại. Đây cũng là công cụ hỗ trợ lâu bền, giúp Beauty Salon ổn định kinh doanh và sẵn sàng định vị tốt thương hiệu của salon mình trong tâm trí khách hàng sau thời gian dài đóng băng. 

Xu hướng chuyển đổi số 

Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, xu hướng kinh doanh chuyển đổi số là phương án được nhiều Salon lựa chọn và đầu tư. Chuyển đổi số giúp Beauty Salon cam kết hiệu quả sản xuất, bán hàng, tiết kiệm chi phí và tối ưu nguồn lực để giúp Beauty Salon vượt qua đại dịch. Công nghệ thông tin mang lại một nền tảng giúp đỡ và hỗ trợ các hoạt động từ nhà. 

Mọi lĩnh vực trong đời sống của chúng ta đang dần chuyển đổi số. Mua sắm online tăng lên rất nhiều trong thời gian gần đây bởi hiệu quả mà nó mang lại. Những khảo sát gần đây đã cho thấy 82% người dùng xác nhận mua hàng qua thời gian cách ly xã hội và 98% cho biết sẽ tiếp tục duy trì trong tương lai. 

Bên cạnh đó, phần mềm công nghệ thông tin được áp dụng triệt để vào phương thức làm việc mới thông qua các công cụ nổi bật như Zoom, Google meet,... Các sự kiện xã hội cũng được tổ chức trực tuyến và được áp dụng công nghệ AR, VR giúp người dùng trải nghiệm được trọn vẹn. Chính vì vậy, kinh doanh công nghệ sẽ mang đến cho Beauty Salon của bạn nhiều cơ hội và bứt phá hậu đại dịch. 

Thương mại điện tử vẫn thống lĩnh 

Internet bùng nổ cùng với những biến động trong hoàn cảnh dịch bệnh như hiện nay đã đưa thương mại điện tử trở thành xu hướng kinh doanh thống lĩnh thị trường. Hình thức chuyển đổi từ mua hàng trực tiếp sang trực tuyến do tác động bởi đại dịch đã trở thành mảnh đất màu mỡ cho nhiều Beauty Salon. Chuyển đổi từ book lịch trực tiếp sang book lịch làm đẹp online đang trở thành xu hướng.

Các nền tảng thương mại điện tử cung cấp mới trở thành đối tác lớn và mang đến nhiều cơ hội hơn như Tiki, Lazada, Shopee, tophair... 

 

Thương mại điện tử vẫn thống lĩnh 

Vì vậy, nhiều người đã nắm bắt xu thế mới này để phát triển  hoạt động kinh doanh của mình. Hoạt động kinh doanh mang đến nhiều lợi thế như không cần bỏ quá nhiều vốn, không mất chi phí thuê mặt bằng,... Thương mại điện tử giúp xoá nhoà khoảng cách giữa kinh doanh truyền thống và kinh doanh online, tạo nên sự linh hoạt cho các Beauty Salon. 

Xu hướng kinh doanh không vốn 

Xu hướng kinh doanh không vốn là một trong những mô hình được dự đoán sẽ trở nên phổ biến ngay trong năm nay và tương lai rất gần. Chỉ cần có kiến thức về một số lĩnh vực cụ thể nào đó là bạn đã có thể kinh doanh từ đó. Dưới đây là 3 yêu cầu cơ bản về kiến thức để một Beauty Salon có thể dễ dàng kinh doanh mà không cần Vốn. 

  • Kiến thức về sản phẩm : Trong thời gian gần đây, mọi người dần quan tâm tới chăm sóc sắc đẹp, bảo vệ sức khỏe và tìm hiểu về nguồn gốc hàng hoá mỹ phẩm. Nếu bạn có kiến thức về lĩnh vực này và hiểu thấu đáo về sản phẩm, bạn có thể tham gia hoạt động kinh doanh như tư vấn bán hàng, tư vấn dịch vụ,... 
  • Thấu hiểu tâm lý khách hàng : Các sàn thương mại điện tử chỉ là nơi đăng hình ảnh sản phẩm và giá cả, còn các beauty salon là nhứng người hiểu thấu về khách hàng. Khi bạn thấu hiệu tình trạng tóc của khách hàng, tâm lý, nhu cầu thực của khách, khả năng tài chính của khách,... Lúc đó, bạn đích thực là một chuyên gia bán hàng (Sales professional). 
  • Mở shop trên các sàn thương mại điện tử :  Nếu bạn đã có kiến thức cộng thêm nhiều năm kinh nghiệm thực chiến thì kinh doanh dịch vụ tư vấn bán hàng là một ý tưởng tuyệt vời. Trong bối cảnh công nghệ phát triển hiện nay, bạn có thể phát triển nhiều loại hình kinh doanh khác nhau như : Kinh doanh bán hàng online, tư vấn bán dịch vụ online, chiến lược Marketing, chiến lược giá,.... 
  • Trở thành Đôi tác của Tophair: Bạn có thể lựa chọn trở thành đối tác của tophair để có thể được sử dụng các đặc quyền của tophair để kinh doanh mà không cần Vốn như: Dịch vụ giao hàng, dịch vụ tồn kho, vốn của tophair,.. liên hệ: www.tophair.vn

Kinh doanh sản phẩm hướng về thiên nhiên 

Xu hướng kinh doanh sản phẩm hướng về thiên nhiên ( ví dụ như organic , công nghệ sinh học,..) được nhiều người quan tâm nhờ vào những lợi thế vượt trội của nó. Nó là một mặt hàng đang dần phổ biến, cần thiết với mọi người vì Nó giúp bảo vệ sức khoẻ cho người tiêu dùng, mang đến thông điệp về bảo vệ môi trường, bảo vệ dộng vật và hơn tất cả nó tạo ra một phong cách sống, tâm linh và mang về hiệu quả kinh doanh.

 

Kinh doanh sản phẩm hướng về thiên nhiên 

Một số thương hiệu nổi tiếng dẫn đầu hướng về thiên nhiên, được nhiều người chọn kinh doanh mà bạn có thể tham khảo như sau: 

  • Nc Petra : Đây là một sản phẩm được yêu chuộng bậc nhất tại Xứ Kim Chi. Vì nó được sử dụng công nghệ sinh học (Bio Technology) để sản xuất, qua đó, nó không xử dụng các chất bảo quản nhưng vẫn giúp mang lại hiệu quả tối đa. Sản phẩm này đang có rất nhiều lượng khách hàng tìm kiếm. Tận dụng được lợi thế của sản phẩm này, sẽ giúp bạn có thêm nhiều khách hàng mới và giữ được nhiều khách hàng thân thiết.
  • Oway : Đây là một sản phẩm hoàn toàn organic, nhập khẩu chính ngạch, được nhiều salon tại Việt Nam tin dùng và cũng đang trở thành xu hướng tiêu dùng tại Việt Nam. Bạn nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm này, sau đó tìm nguồn hàng và xây dựng chiến lược bán hàng phù hợp. 
  • Silky coloration : Bên cạnh kinh doanh các mặt hàng trên, bạn có thể nghĩ đến việc sử dụng các màu nhuộm thân thiện với môi trường và bảo vệ động Vật tại Salon của mình. Hiện nay, vấn đề không thử nghiệm trên động vật được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm. Nhiều gia đình sẵn sàng chi trả nhiều hơn để được sử dụng sản phẩm sạch, chất lượng, mang thông điệp bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật. Do đó, bạn có thể bán các loại sản phẩm sạch với chất lượng tốt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có giấy chứng nhận để tạo niềm tin với khách hàng. 

Xu hướng Dropshipping 

Dropshipping là hình thức kinh doanh bỏ qua khâu vận chuyển, tức là bạn không cần tích trữ hàng hoá như các đại lý thông thường. Chỉ cần bạn có đơn hàng, đối tác sẽ là người vận chuyển các hàng hóa đến tay khách hàng. 

Xu hướng này đã phổ biến ở nước ngoài và được nhiều công ty, thuộc nhiều lĩnh vực áp dụng. Khi được du nhập vào thị trường Việt Nam, Dropshipping không ngừng được phát triển và được nhiều người lựa chọn. Bởi Dropshipping không phải đầu tư một khoản vốn lớn, không lo ôm hàng hay lo lắng về vấn đề đóng gói hay vận chuyển. Đây là một trong những phương thức dễ nhất và rẻ nhất để bắt đầu kinh doanh. 

Với nền tảng Dropshipping    Sẽ giúp Beauty Salon của bạn tăng x5 doanh số mà không mất Vốn bằng cách:

  1. Định vị thường hiệu, thêm công cụ giúp khách hàng biết đến bạn bằng web
  2. Beauty Salon của bạn sẽ được tiếp cận 10.000 khách hàng tiềm năng
  3. Kinh doanh không mất vốn với nền tẳng công nghệ Dropship
  4. Liên tục được tham gia các sự kiện của Tophair, thu hút & tri ân khách hàng liên tục
  5. Tham gia chương trình tải app mua hàng nhận ngàn quà tặng miễn phí
  6. Cơ hội nhận giải thưởng là Ip13 promax chỉ với 200K

 

Tophair đã giới thiệu đến bạn đọc top 6 xu hướng kinh doanh hiệu quả trong thời kỳ hậu đại dịch. Áp dụng các chiến lược phù hợp sẽ giúp Beauty Salon có những kế hoạch tiếp ứng kịp thời và mang lại doanh thu cao. 

Chia sẻ
Chat