CHUYỂN ĐỔI SỐ là con đường Duy Nhất giúp các Salon 4.0 THÀNH CÔNG trong đại dịch và kỷ nguyên số

news-image

Trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 kéo dài nhiều đợt, tâm lý mua sắm của người dân dần thay đổi, xu hướng chuyển sang mua sắm trực tuyến tăng cao. Điều này vừa là thách thức, vừa là cơ hội để Beauty Salon của bạn tìm kiếm các hình thức kích sales mạnh mẽ trong năm 2022.

Đứng trước diễn biến số ca Covid 19 liên tục lập đỉnh mới

Theo báo cáo từ Vnexpress ngày 2/3/2022, cả nước Việt Nam có tới 3.6tr người nhiễm, 1tr người đang điều trị, 151.831 người nhiễm trong ngày, Hà Nội có 15.114 người nhiễm. Tâm lý người tiêu dùng lo sợ dịch sẽ ập đến bất cứ lúc nào, nên họ rất hạn chế tiếp xúc gần. Qua đó kích thích làm thay đổi thói quen tiêu dùng hàng ngày của họ. Người tiêu dùng đang tăng tốc chuyển sang tiêu dùng trên Thương mại điện tử.

Theo dự đoán về xu hướng tiêu dùng trên thương mại điện tử (từ tháng 10/2021 tới tháng 2/2022) của Tophair, 90% người tiêu dùng sẽ có xu hướng chuyển thẳng sang mua sắm Online thay vì mua sắm trực tiếp. Điều này khiến cho các beauty Salon bị mất đi nguồn doanh thu bán hàng tại Salon. Đặc biệt những Salon chỉ dựa vào việc bán hàng để kiếm sống vì các dịch vụ làm đẹp gần như đóng băng vì tỷ lệ nhiễm covid đang ở mức báo động và các lệnh cấm hoạt động của các chính quyền địa phương đối với lĩnh vực làm đẹp.

Đối mặt với bài toán đảm bảo Nguồn thu cho Salon

COVID-19 khiến khách hàng đang dần thay đổi thói quen tiêu dùng và còn tạo ra một thách thức cho Salon trong việc duy trì Nguồn Thu – Chi Phí.

Chi phí thuê cửa hàng, chi phí nhân viên, chi phí nhập hàng, chi phí điện nước,.. và rất nhiều các chi phí khác vẫn phải duy trì trong khi nguồn thu đang bị mất đi. Do khách hàng không đến salon trong giai đoạn Đại Dịch Covid 19 đang diễn ra. Họ Gội sấy tại nhà và chuyển sang mua sắm online thay vì đến Salon mua hàng.

Những Salon lớn trước đây thường bỏ tiền ra ôm hàng để có giá thấp đang đối mặt với nguy cơ hàng tồn kho cao, hàng hết date, thiếu hụt nguồn thu, hụt vốn, không còn tài chính nhập hàng mẫu mới, hàng hot,..

Mặt khác nữa là vấn đề giao hàng cũng không hề nhẹ. Trước đây khách hàng đến Salon mua hàng rồi tự mang về. Nay họ chỉ gọi điện và đợi Salon giao hàng. Nếu có ít khách hàng hoặc khách hàng ở gần thì đơn giản hơn. Nhưng nếu khách ở xa và có nhiều khách hàng cùng đặt hàng thì lúc đó Salon sẽ đối mặt với bài toán giao hàng,.. và rất nhiều các vấn đề khác nữa kèm theo nhiều bất cập.

Thấu hiểu các vấn đề mà nhiều salon đang gặp phải, Tophair  -  Đơn Vị Tiên phong giúp các Beauty Salon chuyển đổi số thành công - đã đưa ra các giải pháp bán hàng cho các Salon trên toàn quốc mà không mất vốn, không phải mua hàng, không phải trữ hàng, không phải giao hàng, nhưng vấn có nguồn thu, vẫn hỗ trợ chi phí giao được hàng , để đăng ký tham gia hãy bấm vào link : https://apps.apple.com/us/app/tophair/id1574008238

Chuyển đổi số là con đường tấc yếu của các beauty salon thời đại 4.0

3 yếu tố quyết định sự thành công của hình thức mua sắm online là:  Nhanh - Tiện - Tiết kiệm. Thay vì chỉ có rất ít lựa chọn về hàng hoá tại các salon, hoặc phải xếp hàng dài, chen chúc tại các trung tâm thương mại, chợ vào thời điểm đại dịch Covid 19 đang bùng nổ, Khách hàng sẽ có nhiều thời gian hơn để nghiên cứu sản phẩm thông qua website: www.tophair.vn , ứng dụng di động Tophair. Trung bình chỉ mất từ 2 - 4 phút để hoàn tất một giao dịch mua hàng và được vận chuyển đến tận cửa nhà ngay trong ngày mà không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào. 

Cạnh tranh gay gắt trên các nền tảng bán hàng online

Mua sắm trực tuyến đã trở thành thói quen hàng ngày trong giai đoạn giãn cách và tiếp tục được duy trì trong trạng thái bình thường mới. Nhiều doanh nghiệp lựa chọn tham gia bán hàng trên các kênh như Sendo, Tiki, Shopee, tophair để tiếp cận nhiều đối tượng tiềm năng hơn nữa. Theo đánh giá của các sàn thương mại điện tử, số lượng các nhà bán hàng gia nhập kinh doanh online đều tăng hơn 1,5 lần so với cùng (quý 1/2022). 

Chi phí giữa bán hàng trên sàn TMĐT và bán ở kênh bán hàng hiện đại (siêu thị, cửa hàng) không chênh lệch nhiều và cạnh tranh trên TMĐT khốc liệt không thua gì ở thị trường truyền thống. Các sàn TMĐT thường xuyên triển khai các gói quảng cáo dành cho các là bán hàng trong dịp flashsale, giá cả tuỳ thuộc vào từng thời điểm, chiến dịch. Ngoài ra, sàn này cũng ưu tiên "cạnh tranh tự nhiên" bằng việc hiển thị trên trang chủ danh sách các gian hàng mà người dùng tìm kiếm gần nhất hoặc thường tìm kiếm nhất.

Nhiễu Thông tin là vấn đề LỚN trong thời đại bán hàng online

Trên không gian mạng, các thông tin liên tục được đăng tải đi, đăng tải lại và rất nhiều trong số các thông tin up lên mạng có nhiều trùng lặp và không đúng sự thật. Điều này khiến cho bộ phận không nhỏ người tiêu dùng hoang mang, không biết tin shop nào và không biết chọn shop nào để mua hàng,.. Tội phạm không gian mạng cũng rất nhiều, họ nhái Face, zalo, viber,.. để lừa đảo khách hàng,.. Hạ thấp uy tín của các Beauty Salon & Spa và các đơn vị kinh doanh chân chính.

Tophair là sản thương mại điện tử đầu tiên và duy nhất chỉ cung cấp các thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực tóc chuyên nghiệp tại thị trường Việt Nam. Đối mặt với những vấn đề trên. Tophair – đã đưa ra 5 giải pháp giúp Salon chuyển đổi số thành công sang Salon 4.0. Biến những thách thức thành cơ hội để Duy trì & Tăng trưởng doanh thu ngay trong đại dịch.

Khi đăng ký tham gia chuyển đổi số (tại đây) Salon sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích từ Tophair qua đó, trở thành Salon 4.0 đáng mơ ước và đặc biệt là Tăng trưởng Doanh thu ngay trong mua dịch.

5 giải pháp để Biến thách thức thành cơ hội

Nhóm 5 giải pháp dưới đây đuọc tophair thực hiện nhằm giúp Salon biến thách thức thành cơ hội tăng thu nhập

  1. Xây dựng các chương trình flash sale hấp dẫn

Mỗi sự kiện trong tháng ví dụ như: 3.3, 4.4, 5.5 ,… 11.11, 12.12 là giai đoạn các nhãn hàng sẽ tung ra các chương trình siêu khuyến mãi. Các chiến dịch khuyến mãi chủ yếu là sự cân đối giữa giá trị, lợi ích đem lại cho khách hàng với lợi nhuận của các nhãn hiệu. 

Flash sales của tophair triển khai định kỳ

  1. Xây dựng các chương trình Mini game liên tục

Nhằm tăng lượng tương tác Tophair sẽ tung ra chương trình chơi game hàng ngày trúng thưởng. Tỷ lệ trúng thưởng cao, hình thức chơi đơn giản, trả thưởng theo tuần. Đa số các nhãn hiệu lựa chọn hình thức kích cầu mua sắm là chơi mini Games - trúng thưởng, tặng quà, tặng voucher hay giảm giá, đẩy bán các combo giá hời, quà tặng hấp dẫn.

Minigame Vòng quay may mắn của tophair triển khai thường xuyên

Minigame Game LoTo của tophair

  1. Xây dựng các chương trình khuyến mại khổng lồ Super Games

Với mỗi 200K mua hàng, Khách hàng được tặng 1 thẻ cào trúng thưởng, tỷ lệ trúng thưởng đạt tới 30%. Khách hàng có cơ hội trúng 05 Iphone 13 Promax, 05 App watch series 7,  50 chỉ vàng, 1.000 thùng nước uốn,…

Super Games của tophair

  1. Xây dựng các Web cho từng salon Miễn Phí

Tophair sẽ tặng miến phí cho các salon để làm nổi bật sự hiện diện của Salon thông qua website của riêng mình. Salon cần dành thời gian và tối ưu hóa mọi thứ trên website để khách hàng có trải nghiệm dịch vụ tốt hơn. Người dùng thường quên dữ liệu và các điểm nổi bật của nội dung, nhưng họ sẽ nhớ cảm giác khi lướt web. Vì vậy, thiết kế nên tập trung vào trải nghiệm người dùng, đạt tiêu chuẩn UX - UI.

Website: www.salonminhthuy.com; http://salonhanhmyky.com

Ấn tượng đầu tiên của khách hàng nằm ở giao diện đẹp mắt, phù hợp với thương hiệu. Khi website đã đáp ứng được tiêu chí giao diện thẩm mỹ, đồng nhất với thương hiệu, Salon cần cân nhắc đến tính thân thiện, tiện dụng. Tối ưu website để tạo ra một hành trình book lịch làm đẹp được đơn giản hoá dễ sử dụng cho khách hàng, từ đó kích thích tăng tỷ lệ "book lịch " hiệu quả và nhanh hơn. 

Tối ưu hoá thời gian cho khách hàng thông qua book lịch làm đẹp online

Yếu tố giúp Salon tăng vọt tỷ lệ gia tăng khách hàng, chủ yếu dựa vào việc cải thiện trải nghiệm dịch vụ của khách hàng thông qua các điểm chạm trên website:

  • FanPage và thanh điều hướng
  • Thiết kế trang dịch vụ & sản phẩm như một gian hàng chuyên nghiệp
  • Xây dựng một blog hữu ích
  • Đầu tư hình ảnh, đa dạng hình thức thể hiện
  • Quảng cáo pop-up, Tối ưu CTA
  • Loại bỏ những yếu tố gây mất tập trung
  • Chatbot, Livechat tương tác trực tiếp với khách hàng
  • Kết nối CRM - phần mềm thu thập, phân loại, lưu trữ data khách hàng từ website về từ một nguồn để quản lý và khai thác theo từng điểm chạm trong hành trình khách hàng.

  1. Truyền thông đa kênh và liên tục

Để các chương trình này đạt được hiệu quả cao, Tophair sẽ tập trung đẩy mạnh chiến lược truyền thông đa kênh:

  • Lựa chọn truyền thông trên các kênh phổ biến như mạng xã hội, tiếp cận với khách hàng thông qua các bài post viral.
  • Liên tục tăng sự hiện diện của thương hiệu và chiến dịch trên các nền tảng digital
  • Tương tác trực tiếp, gửi thông tin vào hòm thư khách hàng qua Email, Chatbot, SMS
  • Lựa chọn những Influencer, KOLs để tăng khả năng tiếp cận nhiều đối tượng tiềm năng.
  • Triển khai các chiến lược tiếp cận khách hàng địa phương thông qua các hình thức marketing truyền thống: TV, OOH,...

BEAUTY SALON hưởng lợi gì từ 5 giải pháp trên

  • Nhanh chóng tiếp cận 10.000 khách hàng tiềm năng có sẵn trên Tophair
  • Không có nguồn thu dịch vụ vì đại dịch thì vẫn có nguồn thu từ bán hàng
  • Sử dụng vốn của Tophair để kinh doanh – mà không phải trả lãi
  • Nâng tầm thương hiệu, tạo dựng thương hiệu Salon uy tín với khách hàng
  • Không mất tiền đầu tư vào hàng tồn kho, không lo hàng hết date
  • Liên tục có sự kiện để lôi kéo khách hàng tới Salon
  • Kết nối nhanh với khách hàng, chăm sóc khách hàng chu đáo
  • Cơ hội trúng thưởng với nhiều giải thưởng hấp dẫn với chi phí nhỏ.

Chia sẻ
Chat